Bí kíp giúp bạn nói tiếng anh tốt bất kỳ trong hoàn cảnh nào

Nhiều bạn dù đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức nhưng vẫn không thể nói tiếng anh tốt được. Chúng ta có thể nêu lên vô vàn nguyên nhân, tuy nhiên, nguyên nhân then chốt nhất vẫn là quan điểm và cách thức học. Chiểu theo những nguyên nhân đó, có thể dẫn ra một vài “bí quyết” lam chung chi như sau:

1. Đừng quan trọng hóa ngữ pháp khi nói tiếng anh

Trong giao tiếp chúng ta có thể xem khả năng truyền thông là mục đích chính và văn phạm chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho mục đích này. Quá chú ý đến văn phạm sẽ cản trở phản xạ ngôn ngữ, khiến chúng ta ngại nói tiếng Anh, sợ sai khi nói.

Chúng ta hãy chú tâm vào việc giao tiếp; các cấu trúc văn phạm sẽ được dễ dàng ghi nhớ khi học qua một loạt các ngữ cảnh, hơn là chỉ chú tâm học theo các quy tắc. Dần dần, chúng ta sẽ thấy các lỗi văn phạm càng lúc càng ít đi.

Dịch vụ bán và làm chứng chỉ tiếng anh của bộ giáo dục hay của trung tâm tại Hà Nội

2. Hãy suy nghĩ bằng tiếng Anh khi nói

Một trong những sai lầm nghiêm trọng thường gặp là chúng ta có khuynh hướng “dịch” (từ tiếng mẹ đẻ sang tiếng Anh) trước khi nói. Việc này ngay lập tức tạo ra một rào cản ngôn ngữ.

Ví dụ, khi chúng ta muốn bỏ một cuộc hẹn, chúng ta sẽ nghĩ trong đầu câu:

”Tôi muốn hủy cuộc hẹn đó”. Sau đó chúng ta dịch câu đó sang tiếng Anh. Chúng ta sẽ gặp vấn đề vì chúng ta có thể không nhớ, hoặc không biết các từ “cancel” và “appointment” để hình thành câu ”I would like to cancel the appointment”.

Nếu chúng ta nghĩ bằng tiếng Anh, chứ không phải là dịch trước khi nói, chúng ta sẽ không gặp phải vấn đề này, vì có nhiều cách diễn đạt tình huống này bằng tiếng Anh, ví dụ: “I’m sorry. I’m not free tomorrow” hay “I’m afraid I can’t come tomorrow”, v.v…

3. Tránh sử dụng các từ đệm “um”, “ah” quá nhiều

Một cách vô thức, khi nói chúng ta thường sử dụng những từ như “um”, “ahh”, “so”, “like” hay “you know”, những từ dùng để lấp khoảng thời gian tạm ngừng trong khi đang nói.

Tại sao các bạn nên thi mà không nên mua chứng chỉ tiếng anh tin học ? A2B1B2C1 Cam Kết Đỗ 100%, làm chứng chỉ tin học của bộ giáo dục tại hà nội.

Những từ đệm này chẳng những không làm nổi bật thông điệp bạn muốn nói mà còn khiến bạn trông có vẻ nhút nhát hơn, vì khi bạn sử dụng chúng quá nhiều, người đối diện sẽ nhận thấy bạn dường như không tự tin về bản thân và không chắc chắn về câu trả lời của chính mình. Đôi khi những từ này còn khiến chính người nói mất tập trung và không rõ mình đang nói gì.

Cách tốt nhất để sửa đổi đó là giảm tốc độ nói, nhận thức và kiểm soát thói quen sử dụng từ đệm. Khi biết bản thân sắp “phát ra“ từ đệm, hãy dừng một chút. Chúng ta gọi đó là “chiến lược tạm dừng”. Việc này sẽ giúp bạn có thêm thời gian để suy nghĩ điều bạn muốn nói, sau đó, hãy tiếp tục nói mà không thêm vào bất kỳ từ đệm nào. “Chiến lược tạm dừng” không chỉ giúp bạn có thêm thời gian suy nghĩ, mà còn tạo thêm sức ảnh hưởng cho lời nói của bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét